Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới mọi thời đại là ai?

Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới mọi thời đại là ai? Theo đó, đây là chủ đề gây ra sự tranh cãi không hồi kết trong cộng đồng bóng đá. Chính vì thế, hãy cùng theo chân Luong Son đi sâu vào phân tích để tìm ra những tên tuổi hàng đầu qua các thời kỳ nhé!

Đâu là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới mọi thời đại

Đâu là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới mọi thời đại? Như đã đề cập, đây là chủ đề gây ra sự tranh cãi không hồi kết trong cộng đồng bóng đá bởi mỗi người sẽ có cho riêng mình một phương án riêng. 

Theo đó, nhiều người cho rằng cầu thủ xuất sắc nhất thế giới là Lionel Messi. Nhưng tuy nhiên, cũng có người đánh giá Cristiano Ronaldo cao hơn đôi chút.

Top 5 những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới mọi thời đại

Sau đây, Luong Son sẽ liệt kê ra top 5 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới mọi thời đại. Tuy nhiên, đây chỉ là ý kiến mang tính cá nhân của chúng tôi:

Johan Cruyff

Tài năng của Johan Cruyff là điều không cần phải bàn cãi bởi ông chính là hạt nhân chính trong lối đá “Tấn công tổng lực” từng giúp cho đội tuyển quốc gia Hà Lan làm mưa làm gió trên khắp thế giới. Trong sự nghiệp, ông ghi được tổng cộng 433 bàn thắng, 3 lần giành danh hiệu Quả bóng vàng, từng giành cú ăn ba cùng câu lạc bộ Ajax.

Bên cạnh đó, Johan Cruyff cũng đã để lại dấu ấn đậm nét với vai trò huấn luyện viên sau khi giải nghệ sự nghiệp cầu thủ. Huyền thoại người Hà Lan đã có đóng góp to lớn cho sự phát triển của nền bóng đá thế giới. Ông là cái tên duy nhất không lên ngôi vô địch World Cup mà có mặt trong danh sách top 5 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Franz Beckenbauer

Trong top 5 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, Franz Beckenbauer là cầu thủ duy nhất thi đấu ở hàng phòng thủ. Theo đó, ông chính là hạt nhân đem lại chất thép cho hàng thủ của đội tuyển quốc gia Đức khi đội lên ngôi ở vòng chung kết Euro 1972 cũng như vòng chung kết World Cup 1974. 

Trong  màu áo câu lạc bộ, Franz Beckenbauer đã cùng Bayern Munich có được 3 lần lên ngôi vô địch European Cup (tiền thân của Cúp C1 ngay nay). Bên cạnh đó là 4 lần vô địch Bundesliga với “Hùm xám”.

Thống kê chỉ ra rằng, Franz Beckenbauer đã từng có 2 lần giành được danh hiệu Quả bóng vàng và lần lượt vào những năm 1972 cũng như 1976. Ngoài ra, ông có 2 lần về nhì bên cạnh một lần về thứ 3 trong cuộc đua này.

Franz Beckenbauer nằm trong top 5 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới mọi thời đại
Franz Beckenbauer nằm trong top 5 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới mọi thời đại

Pele

Pele là cầu thủ duy nhất trong lịch sử làng bóng đá sở hữu 3 lần lên ngôi vô địch World Cup. Bên cạnh đó, ông còn được nhiều người biết tới bởi kỹ năng ghi bàn siêu hạng của mình. Thống kê chỉ ra rằng, Pele ghi tổng cộng 1279 bàn trong suốt sự nghiệp chơi bóng của mình (tính cả các trận đấu không chính thức). Tuy nhiên, đáng tiếc cho Pele bởi ông vẫn chưa từng giành được danh hiệu Quả bóng vàng do vào thời điểm đó, danh hiệu này không được trao cho các cầu thủ nằm ngoài khu vực châu Âu.

“Vua bóng đá” Pele từng được vinh danh là Cầu thủ của thế kỷ. Trong suốt hàng thập kỷ, huyền thoại người Brazil trở thành thần tượng, người truyền cảm hứng cho các cầu thủ trẻ tìm đến với trái bóng tròn. Vì thế, ông xứng đáng góp mặt trong top 5 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Diego Maradona

“Cậu bé vàng” hay Diego Maradona chính là niềm tự hào của nền bóng đá Argentina khi ông trở thành đầu tàu, đưa đội nhà lên ngôi vô địch ở vòng chung kết World Cup 1986. Đây cũng là giải đấu mà Maradona tạo ra bàn thắng bằng có tên “Bàn tay của Chúa” cũng như sở hữu pha đi bóng ghi bàn đi vào lịch sử.

Ngoài ra, Maradona cũng là huyền thoại của câu lạc bộ bóng đá Napoli. Ông cùng đại diện nước Ý bỏ túi tổng cộng 5 danh hiệu, bao gồm 2 lần lên ngôi vô địch Serie A. Đến nay, sân nhà đội bóng này được đặt theo tên gọi của El Pibe de Oro.

Diego Maradona chính là niềm tự hào của nền bóng đá Argentina
Diego Maradona chính là niềm tự hào của nền bóng đá Argentina

Lionel Messi 

Sau khi giành được chức vô địch World Cup 2022, Lionel Messi được nhiều chuyên gia và người hâm mộ đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới mọi thời đại. Trải qua gần 2 thập kỷ, đến lúc này Messi đang giữ kỷ lục về số danh hiệu tập thể đã giành được. Ngoài ra, cựu sao Barcelona hiện cũng giữ kỷ lục 8 lần nhận giải thưởng Quả bóng vàng trong sự nghiệp. 

Messi là ứng cử viên hàng đầu cho cầu thủ xuất sắc nhất thế giới mọi thời đại
Messi là ứng cử viên hàng đầu cho cầu thủ xuất sắc nhất thế giới mọi thời đại

Lời kết

Như vậy, chúng ta đã vừa mới cùng nhau đi vào tìm hiểu xem đâu là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới mọi thời đại thông qua nội dung của bài viết này. Mong rằng, bạn vẫn sẽ tiếp tục ủng hộ Luong Son trong thời gian tới để đón nhận thêm nhiều tin tức hấp dẫn và nóng hổi khác về làng túc cầu giáo mỗi ngày.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *