Cầu Thủ Sút Phạt Hay Nhất – Top 5 Cái Tên Xứng Đáng

Cầu thủ sút phạt hay nhất trong làng túc cầu là cái tên vô cùng quen thuộc khi ghi được rất nhiều bàn thắng. Vậy các bạn đã biết đến danh sách những gương mặt đá phạt trực tiếp thần sầu trong làng túc cầu chưa? Trong bài viết này, mọi người hãy cùng Luong Son tìm hiểu 5 cái tên nổi bật nhất nhé.

Top 5 cầu thủ sút phạt hay nhất mọi thời đại

Danh sách những cầu thủ sút phạt hay nhất thế giới đều là các ngôi sao tên tuổi, sở hữu thành tích ghi bàn ấn tượng. Dưới đây là 5 huyền thoại có khả năng đá phạt trực tiếp siêu hạng nhất theo tổng hợp của Luong Son:

Top 5 – Messi

Đứng ở vị trí thứ 5 trong số những ngôi sao đá phạt đẳng cấp nhất phải kể đến Lionel Messi. Tiền đạo người Argentina có một sự nghiệp rất thành công với hàng trăm bàn thắng. Trong số đó, huyền thoại sinh năm 1987 đã có được 65 cú đá phạt thành bàn. Đây là thành tích cực kỳ nổi bật giúp El Pulga góp mặt ở top 5 cầu thủ sút phạt hay nhất.

Tiền đạo 37 tuổi sở hữu bộ kỹ năng ghi bàn cực kỳ toàn diện. Messi có thể dứt điểm chân phải, chân trái, thậm chí solo qua một rừng hậu vệ đối phương để lập công. Trong quãng thời gian thi đấu đỉnh cao, anh còn nổi tiếng với kỹ năng đá phạt ấn tượng. Mỗi khi El Pulga đứng trước chấm sút phạt gần như toàn bộ đội hình đối thủ sẽ xếp hàng rào để ngăn chặn cú đá.

El Pulga trên chấm sút phạt
El Pulga trên chấm sút phạt

Top 4 – Ronaldinho

Ở vị trí thứ 4 trong danh sách các cầu thủ sút phạt hay nhất là Ronaldinho. Chân sút người Brazil sở hữu những pha đá phạt kỹ thuật, đẹp mắt và khiến thủ môn đối phương rất khó phán đoán. Trong sự nghiệp đầy vinh quang của mình, “Rô vẩu” đã ghi tới 66 bàn thắng từ những quả phạt trực tiếp. Cú sút phạt nổi tiếng nhất của ngôi sao này là pha đá phạt vào lưới tuyển Anh ở World Cup 2002.

Huyền thoại Ronaldinho - chân đá phạt thượng hạng
Huyền thoại Ronaldinho – chân đá phạt thượng hạng

Top 3 – Legrottaglie

Một trong những chân sút phạt cự phách nổi tiếng đầu tiên của làng túc cầu phải kể đến Legrottaglie. Cựu huyền thoại này sinh năm 1937 tại Argentina và từng đầu quân cho rất nhiều câu lạc bộ lớn ở Nam Mỹ. Ông nổi tiếng với vị trí sở trường ở hàng tiền vệ với những cú sút xa trái phá cùng kỹ năng sút phạt hàng rào đỉnh cao. Trong sự nghiệp của mình, ông đã có được 66 pha lập công từ những quả đá phạt trực tiếp.

Top 2 – Pele

Gương năm tiếp theo nằm trong top những cầu thủ sút phạt hay nhất lịch sử chính là Pele. Vua bóng đá không chỉ nổi tiếng với kỷ lục ghi bàn ấn tượng, ông còn được biết tới là chân đá phạt cự phách. Cố huyền thoại người Brazil đã có được 70 cú sút phạt thành bàn trong thời gian thi đấu chuyên nghiệp. 

Top 1 – Juninho

Theo nguồn tin Luong Son mới cập nhật Juninho là ngôi sao đứng đầu trong danh sách cầu thủ sút phạt hay nhất. Chân sút người Brazil được mệnh danh là “ông vua đá phạt” bởi kỹ thuật điêu luyện. Khi còn thi đấu chuyên nghiệp tiền vệ này đã ghi tới 77 bàn từ những quả sút phạt.

Cựu ngôi sao của Lyon có thể dứt điểm ở nhiều cự ly khác nhau, từ những quả phạt trước vạch 16m50 đến khoảng cách 40m. Phong cách sút phạt của Juninho cũng rất phong phú từ các quả rabona đến cứa lòng ấn tượng. Điều này đã biến tiền vệ sinh năm 1975 trở thành “ông vua đá phạt” của làng túc cầu.

Cầu thủ sút phạt hay nhất - Juninho của Brazil
Cầu thủ sút phạt hay nhất – Juninho của Brazil

Những cầu thủ sút phạt xuất sắc khác trong lịch sử

Bên cạnh 5 gương mặt vĩ đại trên, làng túc cầu còn sản sinh ra nhiều cầu thủ sút phạt hay nhất. Trong đó có thể kể tới một số siêu sao sau đây:

  • Beckham: tiền vệ tài hoa của đội tuyển Anh được mệnh danh là chân sút phạt xuất sắc nhất của Tam Sư. Anh sở hữu cái chân phải rất “ngoan” và nổi tiếng với các đường chuyền, sút xa và đá phạt điệu nghệ. Theo thống kê của Luong Son, cựu sao của MU đã có được 65 quả phạt thành bàn trong sự nghiệp.
  • Maradona: người tiếp theo được xướng tên trong top các cầu thủ sút phạt hay nhất chính là “cậu bé vàng”. Ngoài biệt tài đi bóng kỹ luật, đẳng cấp huyền thoại sinh năm 1960 còn có khả năng sút phạt hàng rào ấn tượng. Maradona đã ghi được tổng cộng 62 bàn thắng từ những cú đá phạt trực tiếp.
  • Zico: một huyền thoại khác cũng có được 62 bàn từ chấm đá phạt là Zico của Brazil. Thời còn thi đấu chuyên nghiệp, ông là một cây săn bàn vĩ đại của Selecao.
  • Ronaldo: ngôi sao người Bồ Đào Nha nằm trong top 10 chân sút ghi nhiều bàn nhất từ các pha đá phạt. Cầu thủ thuộc biên chế Al Nassr đã ghi được 60 bàn thắng từ những cú sút phạt trực tiếp.

Xem thêm: Ý Nghĩa Số Áo Cầu Thủ – Mối Liên Hệ Giữa Số Áo Và Vị Trí Thi Đấu

Như vậy, bài viết hôm nay đã giúp mọi người khám phá top những cầu thủ sút phạt hay nhất làng túc cầu. Họ đều là các gương mặt quen thuộc, nổi tiếng với sự nghiệp thi đấu đầy vinh quang. Nếu muốn tìm hiểu thêm về danh sách các ngôi sao xuất chúng khác trong môn thể thao vua, các bạn đừng quên truy cập vào Luong Son nhé.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *