10 cầu thủ đắt giá nhất thế giới – Cập nhật mới nhất 2024

Trải qua kỳ chuyển nhượng mùa hè 2024, danh sách 10 cầu thủ đắt giá nhất đã có sự biến động lớn. Vậy những siêu sao bóng đá nào hiện đang được định giá cao nhất thế giới và đội bóng phải bỏ ra bao nhiêu để có được chữ ký của họ? Hãy cùng Luong Son khám phá.

Danh sách top 10 cầu thủ đắt giá nhất thế giới năm 2024

Trong danh sách top 10 cầu thủ đắt giá nhất có đến 4 cầu thủ mang quốc tịch Anh. CLB Real Madrid hiện đang sở hữu 3 trên 4 cái tên dẫn đầu, cụ thể là những siêu sao nào thì hãy cùng theo dõi danh sách của Luong Son để biết chi tiết.

Jude Bellingham (giá trị ước tính 180 triệu Euro)

Tháng 6 năm 2023, Real Madrid chiêu mộ thành công Jude Bellingham từ Borussia Dortmund thông qua bản hợp đồng trị giá 103 triệu Euro. Đây là một trong những thương vụ chuyển nhượng cầu thủ lớn nhất trong lịch sử của cả 2 CLB.

Trải qua một mùa giải thi đấu bùng nổ cùng đội tuyển chủ sân Santiago Bernabeu. Đến đầu năm 2024, giá trị của Jude Bellingham tăng lên 180 triệu Euro, cũng là con số cao nhất thế giới.

Jude Bellingham cầu thủ dắt giá nhất thế giới
Jude Bellingham cầu thủ dắt giá nhất thế giới

Erling Haaland (giá trị ước tính 180 triệu Euro)

Trong lần chuyển nhượng gần nhất, Erling Haaland được Manchester City mua từ Borussia Dortmund với mức giá 60 triệu Euro. Ngay trong mùa giải đầu tiên ra mắt CLB 2022/2023, tiền đạo người Na Uy ghi đến 52 bàn và 9 pha kiến tạo sau 53 trận ra sân. 

Haaland có được danh hiệu vua phá lưới Ngoại hạng Anh và C1, góp công lớn để giúp Man City mang về cú ăn ba thần thánh. Những màn thể hiện xuất sắc đó đã giúp cho giá trị của Erling Haaland tăng phi mã trong top 10 cầu thủ đắt giá nhất. Hiện tại, những đội bóng nào muốn sở hữu tiền đạo 24 tuổi cần bỏ ra số tiền 180 triệu Euro.

Kylian Mbappe (giá trị ước tính 180 triệu Euro)

Kylian Mbappe gia nhập Real Madrid là một trong những thương vụ đáng chú ý nhất trong mùa chuyển nhượng năm nay. Trước đó, cầu thủ người Pháp đã hết hợp đồng với PSG và trở thành cầu thủ tự do, mức phí chuyển nhượng mà Kền kền trắng bỏ ra là 0 đồng. Mbappe cùng từ bỏ nhiều lợi ích về mặt tài chính khác, chấp nhận mức lương thấp hơn để hướng tới những danh hiệu.

Đây là một trong những thương vụ “hời” nhất lịch sử bóng đá, bởi siêu sao người Pháp được Transfer Markt định giá lên đến 180 triệu Euro.

Vinícius Júnior (giá trị ước tính 180 triệu Euro)

Thêm một cầu thủ trong danh top 10 cầu thủ đắt giá nhất hiện đang thi đấu cho CLB Real Madrid. Vinícius Júnior ký hợp đồng với Kền kền trắng khi chỉ mới 17 tuổi và bắt đầu thi đấu vào năm 18 tuổi. Giá trị chuyển nhượng của anh khi ấy là 45 triệu Euro, con số kỷ lục cho một cầu thủ trẻ.

Trong mùa giải gần nhất, tiền đạo người Brazil ra sân 39 trận và ghi 24 bàn thắng cùng 11 pha kiến tạo. Màn trình diễn ấn tượng của Vinícius Júnior đã giúp Real vô địch La Liga và C1, qua đó giá trị của anh của tăng vọt lên 180 triệu Euro.

Phil Foden (giá trị ước tính 150 triệu Euro)

Phil Foden đá cặp với Jude Bellingham trong màu áo đội tuyển Anh cũng là một trong những cái tên thuộc top 10 cầu thủ đắt giá nhất. Anh đang là ngôi sao hàng đầu tại Man City, góp công giúp CLB này lên ngôi vô địch Premier League lần thứ 4 trong lịch sử. Hiện tại, cầu thủ người Anh hiện đang được định giá 150 triệu Euro và xếp 4 trong danh sách.

Phil Foden có giá trị chuyển nhượng ước tính khoảng 150 triệu Euro
Phil Foden có giá trị chuyển nhượng ước tính khoảng 150 triệu Euro

Bukayo Saka (giá trị ước tính 140 triệu Euro)

Là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mà lò đào tạo Arsenal từng sản sinh ra. Bukayo Saka nằm danh sách 10 cầu thủ đắt giá nhất ở thời điểm hiện tại, với con số ước tính là 140 triệu Euro. Hợp đồng của anh với Pháo Thủ còn thời hạn đến 2027, sau khi CLB tăng gấp đôi lương vào hè năm ngoái để giữ sân cầu thủ này.

Jamal Musiala (giá trị ước tính 130 triệu Euro)

Năm 2019, Jamal Musiala chuyển từ Chelsea Youth sang thi đấu cho U17 của Bayern Munich với mức phí kỷ lục cho một cầu thủ trẻ là 200.000 Euro. Sự thành công tại CLB Đức đã khiến anh trở thành một trong những tiền vệ được định giá cao nhất thế giới hiện tại, với 130 triệu Euro.

Florian Wirtz (giá trị ước tính 130 triệu Euro)

Thần đồng bóng đá người Đức lọt top 10 cầu thủ đắt giá nhất với 130 triệu Euro. Mùa trước, anh ra sân 49 trận và mang về tổng cộng 18 bàn cùng 20 pha kiến tạo. Qua đó giúp Leverkusen vô địch Bundesliga với thành tích bất bại, họ còn vô địch cúp Quốc gia Đức và lọt vào trận chung kết Europa League.

Rodri (giá trị ước tính 130 triệu Euro)

Ngôi sao sáng nhất trong đội hình Tây Ban Nha, được HLV Pep Guardiola ca ngợi là tiền vệ trung tâm hay nhất thế giới. Rodri cùng những người đồng đội vừa thi đấu thăng hoa và lên ngôi vô địch kỳ Euro 2024 diễn ra tại Đức. Giá trị của anh theo đó cũng tăng lên một cách vượt trội, đạt mức 130 triệu Euro.

Lamine Yamal (giá trị ước tính 120 triệu Euro)

Ngôi sao trẻ sáng giá của Tây Ban Nha vừa trải qua một kỳ Euro thành công vượt mọi mong đợi. Cầu thủ 17 tuổi ra sân đủ toàn bộ 7 trận, có riêng cho mình 1 bàn thắng và 4 đường kiến tạo thành công.

Chiến tích này cũng đã giúp Lamine Yamal ẵm danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Euro 2024. Giá trị cũng tăng phi mã và lọt vào top 10 cầu thủ đắt giá nhất thế giới với 120 triệu Euro

Lamine Yamal được định giá 120 triệu Euro sau khi vô địch Euro
Lamine Yamal được định giá 120 triệu Euro sau khi vô địch Euro

Những cầu thủ có giá trị chuyển nhượng trên 100 triệu Euro

Bên cạnh 10 cầu thủ đắt giá nhất vừa được Luong Son tổng hợp, thị trường chuyển nhượng còn có những cái tên đắt đỏ khác. Những cầu thủ được định giá ở mức trên 100 triệu Euro nổi bật chính là:

  • Federico Valverde và Declan Rice là 2 cái tên đồng hạng 10 với Lamine Yamal khi họ cũng được cho là có giá trị chuyển nhượng lên đến 120 triệu Euro. 
  • Cầu thủ đắt giá thứ 13 thế giới lần lượt gọi tên Rodrygo, Lautaro Martínez và Martin Ødegaard với giá trị đều ở mức 110 triệu Euro. 
  • Eduardo Camavinga, Aurélien Tchouamen, Victor Osimheni, Harry Kane đều được định giá ở mức khoảng 100 triệu Euro.

Xem thêm: Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trên thế giới tính đến hiện tại

Tổng kết

Trên đây là danh sách top 10 cầu thủ đắt giá nhất thế giới được cập nhật đến năm 2024. Những thông tin mới về thị trường chuyển nhượng và thi đấu bóng đá sẽ được Luong Son liên tục cập nhật trong thời gian tới.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *